Mot tuan vat va ban ron

Tuần vừa rồi mình khá bận, thứ bảy và chủ nhật trước đã không được nghỉ vì phải đi dịch 1 ngày cho bác H, và hôm sau phải đi 1 ngày với 10 khách Nhật. (Vừa là sở thích vừa là công việc không làm không được.) Vậy mà tuần rồi là cuối tháng, từ đầu tuần đến cuối tuần hết báo cáo báo kèo lại phải chạy sales, làm invoice cho khách tối mặt mũi.  Tất nhiên giờ vẫn chưa kết thúc chuyện cuối tháng, dự kiến tuần sau mình chắc vẫn chưa ngẩng mặt lên được.

Một tuần có chuyện vui, cũng có chuyện buồn. Vui vì đi với bác H mình cũng học thêm một chút, và hôm sau đi với 10 khách mọi ngời đều khen mình guide tốt và nhiệt tình, tiếng Nhật cũng Ok. (Tất nhiên mình còn thấy mình hãy kém nhiều, chẳng qua là khách dễ tính thôi🙂 )

Mấy hôm từ thứ hai đến thứ 6 thì vùi đầu vào hết sửa specs rồi lại làm specs và báo cáo, mệt một tí nhưng thời gian này mình thấy mình làm công việc không còn vô vị và vô nghĩa như trước vì ít ra những việc mình làm còn để lại được một cái gì, và mình cũng có thêm một chút kinh nghiệm.

Hôm thứ 6 vừa rồi làm về muộn xong, đi với hai đồng chí cùng nhóm cũng thấy thoải mái.

Còn thì, có một chút buồn, mình không có khả năng giữ thăng bằng tốt, vui đấy rồi lại thấy thất bại ngay ở trước mặt. Chắc tại mình sinh ra ở chòm sao Thiên Bình, là cái cân, mà trước khi lấy được trạng thái cân bằng thì cái cân đó phải lắc lư mãi.

Nhưng dạo này mình bắt đầu yên tĩnh lại được rồi.

Xét cho cùng ngày mai là một ngày mới với nhiều điều có thể cũ nhưng sẽ được mình thực hiện theo cách mới… hy vọng điều tốt đẹp nhất (cái này lại là copy của An san… hồi xưa chẳng có ấn tượng với nội dung, nhưng đọc lâu quá thành quen.)

Leave a Reply

